Cách Tiếp Thị Mùi Hương Hoạt Động Cho Các Shop Thời Trang, Cửa Hàng Bán Lẻ

06-29-2023

Tiếp thị mùi hương cho các shop thời trang, cửa hàng bán lẻ là một lĩnh vực xây dựng thương hiệu đang phát triển có tác động mạnh mẽ đến người mua hàng và thói quen mua hàng của họ. Một trong những đặc điểm chính của việc bao bọc cửa hàng bằng một mùi hương đặc trưng là nó làm tăng mong muốn nán lại thêm một chút của khách hàng. Khách hàng ở lại càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ chi tiền cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra, não bộ chỉ cần tiếp xúc tối thiểu để tạo ra mối liên hệ giữa một mùi hương cụ thể và thương hiệu của bạn. Nhận được mùi đó vừa phải và nó sẽ bổ sung thêm toàn bộ lớp bổ sung cho thương hiệu của công ty.

tinh dau shop thoi trang

Đừng quên một số người quan trọng nhất trong cửa hàng của bạn, nhân viên. Họ phải chịu đựng nhiều giờ làm việc, vậy tại sao không làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn và nâng cao tâm trạng bằng một mùi hương đặc trưng? Giờ đây, chúng tôi biết rằng mùi hương có mối liên hệ chặt chẽ với tâm trạng, do đó làm cho mùi hương dễ chịu trở thành yếu tố then chốt trong cảm nhận của mọi người trong cửa hàng. Các thương hiệu như Abercrombie và Fitch, Victoria's Secret cũng như Nike đã khai thác sức mạnh của tiếp thị mùi hương cho các cửa hàng bán lẻ và đã thu được những kết quả đáng kinh ngạc từ nó.

Chọn mùi hương phù hợp cho cửa hàng bán lẻ không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì có rất nhiều loại đồ nội thất, quần áo và phụ kiện thu hút nam giới, phụ nữ và trẻ em trong một không gian chung và không có mùi hương nào có thể phù hợp với tất cả các loại hình kinh doanh ngoài kia . Nhà bán lẻ thông minh phải biết cách chọn mùi hương phù hợp bởi vì người tiêu dùng phản ứng khác nhau với mỗi mùi hương mặc dù các nhà tiếp thị cố gắng tính toán cẩn thận phản ứng của họ. Với ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các nền tảng trực tuyến để mua hàng, các nhà bán lẻ buộc phải suy nghĩ thấu đáo để cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng của mình.

Làm thế nào để sử dụng tiếp thị mùi hương hiệu quả trong các shop thời trang, cửa hàng bán lẻ

Dựa vào nghiên cứu mùi hương

Dựa vào những kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hương thơm cho các doanh nghiệp bán lẻ. Queen Oils xin chia sẽ một số ý tưởng về cách sử dụng giải pháp Scent Marketing cho các shop thời trang và cửa hàng bán lẻ:

Mùi hương xung quanh được đón nhận nồng nhiệt có thể ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua hàng nếu mùi hương đó có vẻ phù hợp với sản phẩm trong cửa hàng.

Điều ngược lại là đúng nếu mùi hương dường như không phù hợp với bối cảnh của cửa hàng; người tiêu dùng có thể quay lưng lại với không gian bán lẻ (vì vậy hãy chọn một mùi hương phù hợp với thương hiệu của bạn).

tinh dau chuoi cua hang

Mùi hương được thiết kế theo giới tính dường như cũng quan trọng. Mùi hương “nữ tính” trong cửa hàng quần áo phụ nữ giúp tạo ra ý định mua hàng tích cực.

Một lần nữa, điều ngược lại là đúng nếu mùi hương dường như không phù hợp với giới tính của SKU. Nghiên cứu tương tự thừa nhận rằng đây là lý do tại sao các cửa hàng bách hóa thường kết hợp các mùi hương khác nhau ở các khu vực khác nhau của cửa hàng, tùy thuộc vào trọng tâm của sản phẩm.

Hãy ghi nhớ mùa khi tạo ra những mùi hương. Vào tháng 12, việc rải các cửa hàng có mùi hương nhắc người tiêu dùng về Giáng sinh trong khi bật nhạc Giáng sinh sẽ tạo ra kết quả tích cực cho người tiêu dùng. Có một vài điều đang diễn ra ở đây, bao gồm bối cảnh phù hợp và sử dụng nhiều giác quan của con người cùng một lúc, để củng cố thương hiệu.

Quyết định về trải nghiệm cửa hàng

Rõ ràng là một mùi dễ chịu làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn. Mùi hương dễ chịu khiến chúng ta mua sắm lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Trong khi những thứ kém dễ chịu hơn ngăn cản chúng ta bước vào một cửa hàng.

Để quyết định sử dụng mùi hương nào, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Bạn muốn kích hoạt cảm xúc nào ở khách hàng? Mùi hương bạn chọn sẽ quyết định cảm giác của khách hàng trong cửa hàng của bạn. Thư giãn? Chọn một mùi hương hoa. Sang trọng và quý phái? Một mùi hương da có thể phù hợp hơn.

tinh dau shop thoi trang

Điều gì mô tả đúng nhất về sản phẩm và người mua hàng của bạn? Nếu bạn đang bán đồ lót nam, hương hoa có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Xem xét điều gì có ý nghĩa đối với sản phẩm và người mua hàng của bạn.

Mục đích là để phù hợp với sự rung cảm của khách hàng với mùi hương của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán quần áo tập yoga cho những người mua sắm thích sự yên bình và thanh thản, bạn sẽ muốn có mùi hương như hoắc hương hoặc gỗ đàn hương xung quanh cửa hàng.

5 mẹo để tạo mùi hương xung quanh trong cửa hàng, shop thời trang của bạn

Bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để tạo sự khác biệt giữa mình với đám đông và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng? Đã đến lúc bạn thảo luận về chiến lược tiếp thị mùi hương của mình: mùi hương có thể ảnh hưởng tích cực đến hành vi của khách hàng như thế nào.

Mỗi thương hiệu là duy nhất và mùi hương của bạn phải giống như biểu tượng khứu giác của bạn cho biết bạn tuyệt vời như thế nào khi ngửi.
Dưới đây là năm cách để tạo mùi hương thành công cho cửa hàng của bạn và cải thiện doanh số bán hàng:

Chọn mùi hương hợp lý.

Mùi hương xung quanh có thể ảnh hưởng tích cực đến ý định mua hàng nếu mùi hương đó có vẻ phù hợp với sản phẩm trong cửa hàng. Phát triển một mùi hương bao gồm quá trình tương tự như chọn đồ nội thất hoặc lên kế hoạch cho hình ảnh và thiết kế cửa hàng của bạn. Ví dụ, một cửa hàng bán xe đạp sẽ sử dụng mùi hương ngoài trời với hương cỏ hoặc cây cỏ trong khi mùi hương của đại lý ô tô sẽ có mùi da cao cấp.

mui huong cua hang

Biết thị trường mục tiêu của bạn.

Nhiều yếu tố như giới tính, tuổi tác hoặc nhân khẩu học có thể ảnh hưởng đến việc tiếp nhận một mùi hương. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu khách hàng của bạn là ai cũng như những điều họ thích và không thích. Mùi hương sẽ khuyến khích việc tạo ra mối liên kết cảm xúc giữa thương hiệu của bạn và những khách hàng mà bạn mong muốn kết nối.

Đặt tâm trạng.

Hoa oải hương được biết đến với đặc tính thư giãn và có tác dụng làm dịu. Hoa nhài rất tốt để tạo cảm giác tự tin và lạc quan. Cho dù bạn nghĩ thương hiệu của mình tràn đầy năng lượng, sôi nổi và lạc quan hay một cung điện thiền định, điều này nên được truyền đạt thông qua mùi hương của bạn.

mui huong cua hang

Hãy nhất quán

Tính nhất quán có thể được thực hiện bằng cách sử dụng cùng một mùi hương trong tất cả các cửa hàng của bạn: Mùi hương đặc trưng. Khi một mùi hương trở thành từ đồng nghĩa với thương hiệu của bạn và khách hàng bắt đầu liên kết nó với bạn, thì bạn đang làm đúng.

Giữ cho nó tinh tế.

Điều cuối cùng bạn muốn là mùi hương với nồng độ nhẹ nhàng, vừa phải không quá nồng đâm. Hãy nghĩ về âm nhạc trong một cửa hàng, nó phải là một yếu tố trang trí. Quá nhỏ bạn sẽ không nghe thấy gì cả, quá mạnh sẽ đẩy bạn ra khỏi cửa hàng và làm bạn khó chịu. Đối với mùi hương cũng vậy, thành công đến khi bạn hầu như không nhận thấy mùi hương nhưng bạn thích ở trong không gian đặc biệt này.

Liên hệ với Queen Oils ngay bây giờ để nhận được báo giá miễn phí.